Cách chọn hướng cổng và hướng bếp khi xây biệt thự cho tuổi Tân Dậu 1981

Theo quy luật ngũ hành, tuổi Tân Dậu 1981 thuộc mệnh Thạch lựu mộc. Theo truyền thuyết cổ xưa, loài cây này sinh sống ở những vùng đất cực hạn. Những nơi có điều kiện sống khó khăn, khắc nghiệt. Tuy vậy loài cây này vẫn vươn mình sinh sôi, phát triển. Là biểu tượng của sự bền bỉ, kiên trì và mạnh mẽ trong cuộc sống của những người thuộc tuổi Tân Dậu 1981.

Vậy nếu người tuổi Tân Dậu xây biệt thự cần chú ý những vấn đề gì? Cách chọn cổng và hướng bếp khi xây biệt thự cho tuổi Tân Dậu 1981 ra sao? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

phong thuy xay biet thu tan dau 1981 Cách chọn hướng cổng và hướng bếp khi xây biệt thự cho tuổi Tân Dậu 1981

Khái quát tử vi của gia chủ tuổi Tân Dậu 1981

Gia chủ tuổi Tân Dậu sinh năm 1981, thuộc mệnh Thạch Lựu Mộc trong Ngũ hành bát quái. Có quẻ Khảm Thủy. Người tuổi Tân Dậu thường hài hòa và phù hợp, “hạp” với các hướng: Nam, Đông Nam, Đông, Bắc. Với 4 hướng này sẽ mang lại sự may mắn về tài lộc, sức khỏe và các mối quan hệ.

Ngược lại, Tân Dậu cần kiêng “kỵ” với các phương hướng: Tây, Tây Nam, Đông Bắc và Tây Bắc. Những hướng này thường có thể gây ra đại họa về tính mạng tài sản, sức khỏe của chính gia chủ. Gây ảnh hưởng cực xấu tới các mối quan hệ trong gia đình, bạn bè và hàng xóm.

Tuổi Tân Dậu 1981 có nên xây dựng biệt thự vào năm 2020 hay không?

Để xác định được một độ tuổi nào đó có phù hợp để khởi công xây dựng nhà cửa. Bạn cần xác định được những điều “tối kỵ” cũng như vận hạn của cung mệnh trong năm đó. 

Đối với những người thuộc tuổi Tân Dậu 1981, vào năm 2020 đã phạm phải một trong “đại kỵ Tam Tai”. Bởi lẽ, người tuổi tuổi Tân Dậu cần tránh các năm Tam tai Hợi , Tý , Sửu. Tính theo lịch phong thủy ngũ hành, năm 2020 là năm Canh Tý. Điều này là phạm tối kỵ. Vì vậy, dù tuổi Tân Dậu hoàn toàn phù hợp và không phạm phải “Kim Lâu, Hoàng Ốc” , nhưng gia chủ độ tuổi này tuyệt đối không nên động thổ xây dựng nhà cửa. Nhằm tránh, ngăn cản các vận xui đại kỵ có thể xảy đến.

Nhà lô góc 2 mặt tiền 4 tầng phối cảnh tổng thể Hải Dương

Nhà lô góc 2 mặt tiền 4 tầng phối cảnh tổng thể Hải Dương

Nên chọn hướng cổng nào cho biệt thự khi gia chủ thuộc tuổi Tân Dậu 1981?

Trong xây dựng nhà ở, cổng chính là vị trí có giá trị ý nghĩa vô cùng lớn đối với toàn vận mệnh của ngôi nhà. Bởi lẽ, cổng chính là phương hướng trung tâm, trọng điểm cho mọi sự bắt đầu trong ngôi nhà. Cổng có phù hợp với phong thủy, có hài hòa với không gian mới có thể mang đến giá trị cho công trình. 

Theo quan niệm phong thủy, “dương trạch tam yếu” bao gồm: cửa chính, phòng ngủ và bếp nấu. Vận mệnh của ngôi nhà thịnh vượng, phát đạt khi mệnh của gia chủ hài hòa với hướng của “tam yếu”. Với sự phù hợp ấy, giúp cho gia chủ ngày càng vượng phát, tài lộc dồi dào với nhiều điều may mắn trong cuộc sống. 

Như vậy, với gia chủ tuổi Tân Dậu 1981 là nam thì cổng chính cần đặt hướng “phát lộc, vận may” là: Đông Nam (sinh khí), Nam (Phúc Đức), Đông (Thiên Y), Bắc (Phục Vị). Còn nếu gia chủ nữ thuộc độ tuổi Tân Dậu 1981 thì cổng cần được đặt hướng: Tây Bắc (Phúc Đức); Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Nam (Phục Vị); Tây (Thiên Y). Với mỗi cung mệnh khác nhau sẽ có những phương hướng thiết kế cổng khác nhau. Hãy lựa chọn hợp phong thủy nhất để mang lại nhiều may mắn cho gia đình.

Hướng bếp nào là phù hợp với người thuộc tuổi Tân Dậu 1981?

Bếp là không gian chung ấm áp nhất trong một không gian gia đình. Là nơi đoàn tụ và có ý vô cùng quan trọng. Không gian bếp là nơi cất dấu, ẩn chứa nhiều điều của gia đình. 

Khi xây dựng biệt thự, bếp là một trong 3 khu vực được chú trọng và quan tâm. Hướng bếp nào sẽ phù hợp với cung mệnh của gia chủ? Hướng bếp nào sẽ mang lại sự ấm áp, hạnh phúc và may mắn cho gia đình? Sự liên quan mật thiết giữa phương hướng cửa bếp với giá trị không gian sống làm nên giá trị cung mệnh gia chủ làm nên giá trị cho không gian sống ấy.

Vậy với người thuộc tuổi Tân Dậu 1981 thì nên xây dựng hướng bếp như thế nào?

“Tọa hung hướng cát”. Con người ta luôn hướng nhìn lên cái tốt. Luôn vươn mình để đạt được điều tốt đẹp và may mắn nhất. Trong thiết kế nhà cửa cũng vậy, bếp luôn được đặt ở hướng xấu. Nhưng cửa bếp lại mở rộng và nhìn về hướng tốt. Đó là biểu tượng của sự vươn mình để đón nhận điều tốt lành nhất cho góc bếp của bạn. 

Đối với nam gia chủ tuổi Tân Dậu, có thể đặt bếp tọa các hướng Tây Nam (Tuyệt Mệnh), Đông Bắc (Ngũ Quỷ), Tây (Họa Hại), Tây Bắc (Lục Sát). Sau đó, cho chúng nhìn về các hướng tốt Đông Nam (sinh khí), Nam (Phúc Đức), Đông (Thiên Y), Bắc (Phục Vị). Át hung hướng vượng. 

Đối với nữ gia chủ tuổi Tân Dậu, lại ngược lại. Đặt bếp tọa các hướng Bắc (Tuyệt Mệnh), Đông Nam (Ngũ Quỷ), Đông (Họa Hại), Nam (Lục Sát). Nhìn về các hướng tốt Tây Bắc (Phúc Đức); Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Nam (Phục Vị); Tây (Thiên Y).

Những lưu ý cần chú ý trong quá trình chọn hướng cổng và hướng bếp khi xây biệt thự cho tuổi Tân Dậu 1981.

  • Trước hết, không được đặt bếp ở gần các vị trí chậu rửa, tủ lạnh. Hoặc đối diện các bức tường hướng Tây.
  • Thứ hai, cần chú ý trong việc xây dựng nhà vệ sinh. Tuyệt đối không nên đặt khu vực vệ sinh ở trên hoặc dưới với khu bếp, ngủ và phòng thờ.
  • Thứ ba, Chậu rửa, hoặc các khu vực phụ nơi vệ sinh xả đồ là những điều không may mắn. Vì vậy nên đặt tại các hướng xấu
  • Thứ tư, cửa của bếp tuyệt đối không được đặt cùng hướng với cửa chính. Không được đặt đối diện, nhìn thẳng vào. Bởi điều này có thể gây ảnh hưởng xấu, mang những vận rủi tới cho ngôi nhà.
  • Cuối cùng, để trang trí góc bếp hay sơn cửa. Gia chủ tuổi Tân Dậu 1981 nên chọn các màu sắc nhẹ như trắng, màu gỗ, màu xám nhẹ,… Điều này sẽ góp phần mang đến sự may mắn cho toàn bộ không gian sống của bạn.

Trên đây là một số thông tin về cách chọn hướng cổng và hướng bếp khi xây biệt thự cho tuổi Tân Dậu 1981. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có những quyết định đúng đắn cho mình khi xây dựng không gian sống cho gia đình. 

Chúc bạn vạn sự may mắn trong cuộc sống.

Bạn thấy nội dung này hữu ích?

Click vào biểu tượng ngôi sao để đánh giá!

Trung bình 5 / 5. Lượt: 3

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy để lại nhận xét đầu tiên của bạn.

Bình luận