Mẫu biệt thự nghỉ dưỡng sinh thái đẹp đáng tham khảo 2020

Biệt thự nghỉ dưỡng sinh thái là một trong những loại hình nhà ở được ưa chuộng nhất vài năm trở lại đây. Năm 2020 được dự đoán là năm xu hướng của biệt thự nghỉ dưỡng sinh thái. Phục vụ đối tượng khách hàng cao cấp và có thu nhập cao mang lại những phút giây thư giãn, nghỉ ngơi tuyệt vời. Việc đầu tư vào biệt thự nghỉ dưỡng cũng đang được nhiều chủ đầu tư hoặc các gia đình lựa chọn.

Hãy cùng Kiến Trúc Homey tìm hiểu ngay các mẫu biệt thự nghỉ dưỡng sinh thái đẹp nhất dưới đây, cùng như thông tin rất thú vị về thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng, đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng.

Thiết kế khu resort nghỉ dưỡng sinh thái

Thiết kế khu resort nghỉ dưỡng sinh thái

  1. Biệt thự nghỉ dưỡng là gì?

Biệt thự nghỉ dưỡng là một dạng biệt thự chuyên để nghỉ dưỡng với các ý tưởng thiết kế tinh tế, độc đáo phục vụ cho việc nghỉ ngơi là chính. Các căn biệt thự này được trang bị đầy đủ tiện ích hiện đại, tạo nên cuộc sống đẳng cấp. Những điểm được lựa chọn xây dựng là ở các vùng biển hay vùng núi với không khí trong lành để có được view thoáng đãng. Từ đó tạo nên không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo cho các gia đình.

Đối tượng phục vụ của biệt thự nghỉ dưỡng cho khách du lịch, những chuyến nghỉ mát dài ngày của đơn vị, đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức …

  1. Đặc điểm của biệt thự nghỉ dưỡng

Khách hàng tiềm năng của biệt thự nghỉ dưỡng chính là tầng lớp khách hàng thượng lưu, họ thường có xu hướng lựa chọn thuê cả căn. Vì vậy, một căn biệt thự nghỉ dưỡng đẹp cần phải hướng tới chất lượng đảm bảo cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng hoàn hảo.

Một vài đặc điểm nổi bật của biệt thự nghỉ dưỡng như sau:

– Về vị trí: Biệt thự nghỉ dưỡng có đặc trưng thường được xây dựng ở những nơi có thiên nhiên trong lành, cảnh quan đẹp, thanh bình, yên tĩnh như: ven biển, sông, trên núi,…

– Về quy mô: Quy mô xây dựng của biệt thự nghỉ dưỡng không cần quá lớn nhưng thường là rộng rãi hơn hẳn so với nhà ở thông thường. Đảm bảo sự thoáng mát và tiện nghi về công năng sử dụng. Chúng có ngoại thất đẹp, nội thất sang trọng, khu vực nghỉ ngơi thoải mái với những tiện ích sẵn có và đầy đủ.

– Cảnh quan: Biệt thự nghỉ dưỡng cần có những khoảng sân vườn đẹp mắt và thiết kế gần gũi với thiên nhiên. Xung quanh tràn ngập cây xanh, hoa lá giúp điều hòa không khí. Làm sao không gian có nhiều khoảng xanh càng tốt vì sẽ tạo cảm giác người sử dụng chan hòa cùng thiên nhiên.

– Có hồ bơi: Biệt thự nghỉ dưỡng được thiết kế với hồ bơi để tạo cảm giác thoải mái và mát mẻ. Đây chính là điểm nhấn của biệt thự nghỉ dưỡng mà các loại hình biệt thự khác hiếm có được.

– Đầu tư hướng nhìn: Khi thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng thì thường sẽ ưu tiên khoảng không rộng rãi, quang cảnh đẹp để thu hút khách hàng. Các địa điểm thiết kế tại những vùng biển núi hoặc vị trí địa lý đắc địa để lấy tầm nhìn tốt. Có không khí trong lành mà thiên nhiên mang lại, kết hợp du lịch và nghỉ ngơi khi xây dựng.

Xét về lâu dài thì biệt thự nghỉ dưỡng không bao giờ hết hot so với sự phát triển đi lên của đời sống xã hội.

  1. Tổng hợp các loại biệt thự nghỉ dưỡng sinh thái hot 2020

Biệt thự sinh thái giá rẻ

biệt thự sinh thái giá rẻ

biệt thự sinh thái giá rẻ

Biệt thự sinh thái giá rẻ hay còn có tên gọi khác là nhà vườn sinh thái. Đây là loại hình kiến trúc đặc trưng về vị trí xây dựng để ở thông thường. Vì vậy mà khái niệm biệt thự sinh thái còn được xem là biệt thự nghỉ dưỡng sinh thái hay biệt thự trong khu sinh thái.

Nhiều chủ đầu tư hiện nay xây dựng nhà vườn sinh thái giá rẻ với ngân sách xây dựng vừa phải, tận dụng các vật liệu có sẵn tại địa phương để giảm giá thành. Chủ yếu phục vụ vào công năng nghỉ dưỡng, tận hưởng. Với tầng lớp khách hàng tầm trung thì đây là lựa chọn phù hợp. Đặc biệt các khách hàng phương tây lại thích thú với phong cách này. Vì vậy, vài năm trở lại đây xu hướng đầu tư biệt thự giá rẻ đang lên ngôi.

Biệt thự sinh thái cao cấp

Biệt thự sinh thái cao cấp

Biệt thự sinh thái cao cấp

Những khu biệt thự sinh thái cao cấp đang ngày càng được giới nhà giàu ưa chuộng. Nơi đây không chỉ tọa lạc tại ví trí đắc địa, có quang cảnh xung quanh đẹp mà còn được sử dụng các vật liệu đắt tiền, được thiết kế với thẩm mỹ cầu kỳ, sang trọng. Các biệt thự sinh thái cao cấp là một nơi nghỉ ngơi lý tưởng với đầy đủ tiện nghi phục vụ cuộc sống. Để có được không gian nghỉ dưỡng cao cấp tuyệt vời như thế này, thì việc thiết kế đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chủ đầu tư thường cân nhắc lựa chọn 1 đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm.

Biệt thự sinh thái ven hồ

biệt thự sinh thái ven hồ

biệt thự sinh thái ven hồ

Biệt thự sinh thái ven hồ là loại biệt thự hot nhất và xếp đầu bảng. Điểm giá trị của chúng chính là view cảnh quan ven hồ với sông, suối, ao, hồ cực đẹp và mang lại cảm giác trải nghiệm tuyệt vời. Đặc điểm của chúng là cảnh sắc xung quanh tĩnh lặng, mang lại những phút giây thư giãn tuyệt với để con người hòa cùng với thiên nhiên. Những cơn gió mang theo hơi nước xanh mát của mặt hồ, cơn sóng lăn tăn cùng với tiếng chim hót tạo nên khung cảnh đặc biệt cho loại hình biệt thự này. Những căn biệt thự đa phong cách, như hiện đại, đồng quê, thậm chí phong cách Châu Âu được thiết kế lạ lẫm mang lại cảm giác nghỉ ngơi yên tĩnh có 1-0-2 khác hẳn so với những mẫu biệt thự sinh thái khác.

Biệt thự sinh thái ven biển

Biệt thự sinh thái ven biển

Biệt thự sinh thái ven biển

Biển luôn mang đến cho ta một cảm giác của sự bao la, để hướng tầm mắt ra xa tận phía chân trời. Lựa chọn 1 khu vực biển với tầng nước nông và xanh mát, với những sinh vật biệt bơi lôi ở dưới để xây dựng khu biệt thự sinh thái biển quả là đẳng cấp cho người nghỉ dưỡng. Biệt thự sinh thái ven biển rất phù hợp với vùng biển nhiệt đới như ở Việt Nam, không cần đầu tư quá cầu kỳ như biệt thự cao cấp, nhưng cũng cần chú trọng đến vật liệu xây dựng để chống lại sự nắng nóng và gió màng theo muối đồng thời ăn mòn của nước biển. Đây là một trong những loại hình rất phát triển trong danh mục đầu tư bất động sản.

Biệt thự sinh thái ven rừng

Biệt thự sinh thái ven rừng

Biệt thự sinh thái ven rừng

Biệt thự sinh thái ven rừng thường được lựa chọn tại các khu rừng nguyên sinh. Với xung quanh là rừng, cây cối, với sự tĩnh lặng và chan hòa cùng thiên nhiên. Thường có một số khách hàng rất thích không gian như thế này sau quãng thời gian làm việc mệt mỏi. Điểm đặc biệt ở những căn biệt thự sinh thái ven rừng này đó chính là ý tưởng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng khác biệt theo phong cách truyền thống, với những mái nhà rơm hoặc cấu trúc làm từ vật liệu tự nhiên, để có sự hòa hợp giữa kiến trúc và thiên nhiên.

Biệt thự sinh thái trong khu sinh thái thiên nhiên

biệt thự sinh thái trong khu sinh thái thiên nhiên

Những mẫu biệt thự sinh thái trong khu sinh thái thiên nhiên cũng rất hot. Giữa nhịp sống sôi động và náo nhiệt hiện nay thì việc sở hữu căn biệt thự thiên nhiên dường như đang được khách hàng cực kỳ quan tâm. Đối tượng khách hàng sẽ là những người thành đạt và có điều kiện tài chính tốt. Nên họ sẽ tìm kiếm những không gian sống tách biệt hẳn với ồn ào thường nhật nhưng vẫn dễ dàng tận hưởng sự tiện nghi. Với họ, nơi an cư hoàn hảo và lý tưởng đồng nghĩa cuộc sống mỗi ngày phải thực sự là một kỳ nghỉ mà không cần phải du ngoạn đến bất cứ nơi đâu. Mặt khác với khu sinh thái thì có thể trồng nhân tạo, có thể cải tạo khu đất theo quy hoạch kể cả là sông hồ, đồi giả, hay cây cối. Với việc cải tạo này, biệt thự trong khu sinh thái có thể thiết kế ngay gần khu vực sinh sống chứ k cần tách biệt như các loại hình biệt thự sinh thái tự nhiên khác.

Biệt thự sinh thái trong khu vực thành phố

Biệt thự sinh thái trong thành phố

Biệt thự sinh thái trong thành phố

Trong không gian thành phố, nếu bạn muốn kiếm tìm một không gian đẹp, ấy tượng và chan hòa cùng thiên nhiên. Thì những khu biệt thự sinh thái trong khu vực thành phố lại là lựa chọn vô cùng thích hợp. Đặc điểm của biệt thự này có quy mô nhỏ và vừa phù hợp với gia đình sử dụng. Có thể nó được gói gọn trong những không gian được bao bọc bởi phố xá, nhưng vẫn có những khoảng đệm cây xanh để tách biệt với không gian phía ngoài. Đương nhiên để tạo sự khác biệt thì những ý tưởng thiết kế phải khác biệt và có nét riêng. Và điều này Kiến trúc Homey sẽ giúp chủ đầu tư có những giải pháp thiết kế thật sự tuyệt vời.

Biệt thự sinh thái nông thôn

Biệt thự sinh thái nông thôn

Biệt thự sinh thái nông thôn

Biệt thự sinh thái ở nông thôn là một loại hình được khuyến khích để phát triển kinh tế cho người nông thôn, hướng tới du lịch là ngành kinh tế không khói mang lại nhiều giá trị bền vững. Du lịch sinh thái tổng hợp nhiều yếu tố từ cảnh sắc đồng quê, đến văn hóa địa phương, ẩm thực nông thôn, nhưng 1 phần quan trọng đó là thiết kế biệt thự sinh thái để cho khách du lịch lưu trú. Nó phải mang những hơi hướng kiến trúc của từng địa phương ví dụ như nhà sàn đồng bào miền núi, nhà 5 gian đồng bằng bóc bộ… Mặc dù không giống hẳn nhưng phải có sự thiết kế mang phong cách đồng thời cải biên cho phù hợp với lối sống hiện đại, phù hợp với mục đích du lịch. Những năm gần đây càng có nhiều nhà đầu tư xây dựng các khu du lịch sinh thái tại vùng nông thôn và nhờ chính những người dân ở vùng đó quản lý và làm việc cho mình. Kết hợp với sự thiết kế không gian và quảng cáo marketing thì các dự án biệt thự sinh thái ở nông thông mang nhiều giá trị nhân văn.

  1. Một vài tiêu chuẩn quan trọng khi thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng

Biệt thự nghỉ dưỡng xuất hiện nhiều trong các khu resort với dịch vụ lưu trú cao cấp được nhiều khách hàng tìm đến khi có nhu cầu nghỉ dưỡng dài ngày. Loại công trình này đang xuất hiện nhiều ở các điểm nóng về du lịch từ Bắc vào Nam và nổi trội là biệt thự nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 4 sao và 5 sao.

Ý tưởng thiết kế không gian rộng lớn với cảnh quan đẹp mắt

Thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng thường được lựa chọn vị trí đặt tại những nơi có không gian rộng rãi. Nhưng diện tích xây dựng thường chiếm tỉ lệ nhỏ, còn lại dành để thiết kế cảnh quan, sân vườn, hồ bơi và các dịch vụ giải trí đi kèm. Việc tận dụng được cảnh quan, view nhìn của vị trí đó sẽ mang lại giá trị cao hơn cho căn biệt thự.

Thiết kế nội thất biệt thự nghỉ dưỡng

Thiết kế nội thất biệt thự nghỉ dưỡng

Kiến trúc đồng bộ, độc đáo theo đúng tiêu chuẩn thiết kế khu nghỉ dưỡng

Đối với kiến trúc của biệt thự nghỉ dưỡng nói chung thì việc thiết kế không chỉ đơn thuần là lắp đặt phòng ngủ, bố trí các dịch vụ tiện nghi như khách sạn hay nhà nghỉ thông thường mà đòi hỏi thiết kế này phải đảm bảo quy trình bố trí nội thất chú trọng tính đồng bộ và hài hòa giữa cảnh sắc, nghệ thuật và truyền thống văn hóa của địa phương nơi nghỉ dưỡng, đặc biệt là tính an toàn và tiện lợi.

Đặc biệt là đảm bảo các yếu tố: an ninh an toàn, chất lượng, dịch vụ phải đạt tiêu chuẩn 5 sao để mang lại những trải nghiệm nghỉ dưỡng tốt nhất cho khách lưu trú và thu hút khách hàng quay trở lại.

nội thất biệt thự sinh thái thân thiện môi trường

nội thất biệt thự sinh thái thân thiện môi trường

Thiết kế theo đúng mục đích sử dụng của biệt thự sinh thái nghỉ dưỡng

Với đặc trưng là nghỉ dưỡng vì vậy cần đảm bảo được tiêu chí nghỉ ngơi, tận hưởng, thư giãn, yên tĩnh và hài hòa với không gian thiên nhiên. Nhưng việc thiết kế biệt thự sinh thái sẽ còn phụ thuộc vào mục đích của chủ đầu tư là xây dựng để bán biệt thự sinh thái, hay để ở, kinh doanh .. để có thể bố trí công năng biệt thự sao cho phù hợp với nhu cầu nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe, vui chơi … Vì vậy việc xác định mục đích sử dụng biệt thự sẽ là yêu cầu đầu tiên và không thể bỏ qua.

Nội thất theo phong cách Đông Dương

Nội thất theo phong cách Đông Dương

Thiết kế mô hình phù hợp với nghỉ dưỡng sinh thái

Đó là các mô hình đa dạng ven sông, hồ, trên rừng, dưới biển … Phụ thuộc vào loại biệt thự nhà vườn nghỉ dưỡng sinh thái mà tính toán đến các thiết kế phù hợp với môi trường khí hậu, không gian, công năng sử dụng phù hợp. Với biệt thự nghỉ dưỡng ven biển sẽ được ưu tiên tiện ích giải trí như khu vui chơi, spa … nhưng nếu biệt thự trong khu sinh thái tự nhiên ở rừng sẽ ưu tiên không gian tổ chức tiệc, bể bơi, sân golf …

Yếu tố phong thủy trong thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng rất quan trọng

Phong thủy trong thiết kế xây dựng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Giúp lựa chọn xây dựng biệt thự sinh thái cân bằng được yếu tố kiến trúc với tự nhiên từ cách bố trí ánh sáng, bài trí nội thất ra sao … đồng thời, phong thủy nhà ở cũng được xem có vai trò ảnh hưởng to lớn tới tài vận và mệnh số của mỗi chủ đầu tư.

Do đó, việc xây biệt thự sinh thái cần phải đáng giá đầy đủ các yếu tố phong thủy từ địa hình đất xây dựng, hướng nhà, cách bố trí không công năng của khu biệt thự sao cho hoàn thiện, chuẩn thuật phong thủy nhất.

Nếu bạn cần xây dựng một biệt thự sinh thái chắc chắn sẽ đầu tư khá nhiều và vì vậy nên thận trọng và tốt hơn hết nên tham khảo ý kiến tư vấn thiết kế nhà đẹp và hợp phong thủy từ các kiến trúc sư ngay từ đầy để tránh phải sửa chữa nhiều và bố trí không gian hợp lý hơn.

Lưu ý khi thiết kế biệt thự sân vườn biệt thự sinh thái

Không gian sân vườn là 1 phần rất quan trọng của biệt thự sinh thái. Đây là yếu tố đặc trưng của kiến trúc biệt thự sinh thái. Thiết kế không gian sân vườn cần đảm bảo phong thủy trong cách bố trí hồ bơi, cây cảnh nhưng cũng cần hài hòa về mặt mỹ quan, thẩm mỹ của khu biệt thự nghỉ dưỡng.

  1. Công ty thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng đẹp, uy tín

Hiện nay có rất nhiều công ty thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng đẹp và chất lượng. Nhưng để giúp bạn an tâm hơn trong việc lựa chọn và đầu tư bạn có thể tham khảo những mẫu thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng đẹp của Kiến trúc Homey. Chúng tôi là công ty uy tín chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế và thi công các công trình ngoại thất, biệt thự nghỉ dưỡng.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc và nội thất. Kiến Trúc Homey tự tin là đơn vị thiết kế nội, ngoại thất cho các loại hình biệt thự. Hàng trăm dự án thiết kế nhiều loại hình khác nhau đã và đang được chúng tôi thiết kế và thi công. Đội ngũ nhân viên thân thiện và nhiệt tình với các nhà thiết kế, kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm. Nhân viên tư vấn hoạt động nhiệt tình, luôn giải đáp các thắc mắc của khách hàng để mang lại giá trị cao về mặt tinh thần.

Chúng tôi cam kết:

  • Thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng ĐỘC ĐÁO – ĐÚNG TIẾN ĐỘ – ĐÚNG THỜI HẠN.
  • Cung cấp dịch vụ trọn gói thiết kế và thi công hoàn thiện
  • Đội ngũ KTS giàu kinh nghiệm và có kinh nghiệm thực chiến 50+ dự án
  • Báo giá thiết kế nội thất biệt thự nghỉ dưỡng đầy đủ và chi tiết.
  • Tư vấn thiết kế miễn phí 100% theo yêu cầu của khách.
  • Nhiều khuyến mãi hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ với các hạng mục thi công.

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế khu resort nghỉ dưỡng sinh thái, cần khảo sát các mẫu thiết kế đẹp nhất, báo giá chi phí sơ bộ hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ ngay lập tức. Với đội ngũ KTS nhiều năm kinh nghiệm sẽ cho bạn những phương án thiết kế tối ưu nhất và tiết kiệm chi phí đầu tư.

Hotline: 0977777654

Bạn thấy nội dung này hữu ích?

Click vào biểu tượng ngôi sao để đánh giá!

Trung bình 0 / 5. Lượt: 0

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy để lại nhận xét đầu tiên của bạn.

Bình luận