Tư vấn xây dựng biệt thự chuẩn phong thủy cho tuổi Canh Thân 1980

Khởi công xây dựng nhà cửa là vấn đề trọng đại của mỗi gia đình. Khi bắt đầu, gia chủ thường tìm hiểu các vấn đề về phong thủy để kiểm tra, đánh giá giá trị ngôi nhà mang lại cho gia đình. Mỗi độ tuổi sẽ mang trong mình những cung mệnh riêng. Hàm chứa những bí mật ẩn sâu khác nhau. Làm nên giá trị cho không gian sống của bạn. 

Vậy tuổi Canh Thân 1980 để xây biệt thự chuẩn phong thủy cần chú ý những vấn đề nào? Gia chủ tuổi Canh Thân liệu rằng có nên xây dựng biệt thự vào năm 2020 hay không? 

Trong bài viết dưới đây, mình sẽ tư vấn về quy cách xây dựng biệt thự chuẩn phong thủy cho những ai thuộc tuổi Canh Thân 1980. Cùng theo dõi nhé.

phong thuy xay biet thu canh than 1980 Tư vấn xây dựng biệt thự chuẩn phong thủy cho tuổi Canh Thân 1980

1. Gia chủ tuổi Canh Thân 1980 thuộc mệnh gì?

Theo quy luật Bát Trạch Tam Nguyên Cửu vận, tuổi Canh Thân 1980 là những người nằm trong vận thứ 6 của Trung Nguyên. Ở tuổi này, bạn sẽ có bản mệnh ngũ hành là Thạch Lựu Mộc. Chính là ý chỉ của sự hài hòa kết hợp giữa đất trời và cây cối. 

Cây lựu đá là một giống cây trong truyền thuyết. Theo lịch sử dân gian cũ, loài cây này là biểu tượng của sự bền bỉ, dẻo dai. Tuy thân hình ngắn cũn, nhỏ nhưng sức sống của chúng khiến cho các loài cây khác phải khâm phục. Cây lựu đá có thể sinh sống và phát triển ở những môi trường khắc nghiệt nhất. Trên những bãi đá trắng phếu hay những nơi nóng nực, oi bức đến khốc liệt. 

Người mang cung mệnh ngũ hành này thường là những người có sức sống mãnh liệt. Có lòng kiên trì, bền bỉ và thu hút ánh nhìn của người khác. Nam chủ thuộc tuổi Canh Thân 1980 có cung mệnh là cung Khôn thuộc Tây Tứ Trạch. Ngược lại, nữ sĩ sẽ là cung Tốn, thuộc Đông Tứ Trạch. 

Với cung mệnh Thạch Lựu Mộc, gia chủ tuổi Canh Thân có nên xây dựng biệt thự vào ănm 2020 hay không?

biệt thự 3 tầng phong cách hiện đại đẹp sang trọng

biệt thự 3 tầng phong cách hiện đại đẹp sang trọng

2. Tư vấn xây dựng biệt thự chuẩn phong thủy cho tuổi Canh Thân 1980

2.1. Tuổi Canh Thân 1980 – liệu bạn có phù hợp để xây biệt thự vào năm 2020?

Theo thuyết ngũ hành và quy luật phong thủy trong xây dựng. Để xác định liệu rằng bạn có phù hợp để khởi công, động thổ các công trình, bạn cần tuân thủ các nguyên tắc, quy luật. Trong đó, phải xem xét sự phù hợp, hài hòa giữa các nhân tố: Tam Tai, Kim Lâu và Hoàng Mộc. Liệu rằng, bạn có phạm phải một hạn nào hay không?

  • Đại kỵ Tam Tai 

Theo luật phong thủy, tam tai là ý chỉ những đại nạn, xui xẻo mà theo số mệnh có thể mắc phải. Tùy thuộc vào từng năm sinh, quãng thời gian khác nhau mà năm hạn ấy sẽ khác nhau. Thông thường, cứ cách 12 năm bạn sẽ gặp hạn tam tai một lần. Quãng thời gian năm hạn này sẽ kéo dài khoảng 3 năm. Lời khuyên cho bạn chính là không xây dựng nhà cửa trong quãng này. 

Đối với những người thuộc tuổi Canh Thân 1980, năm 2020 gia chủ sẽ không phạm phải đại kỵ Tam tai này. Tuy nhiên, tuổi Canh Thân nên tránh các năm có khả năng sẽ gặp đại hạn là: Dần , Mão , Thìn. 

  • Kim Lâu

Gia chủ tuổi Canh Thân 1980, sẽ ở độ tuổi 41 vào năm 2020. Với độ tuổi này, bạn sẽ không phạm phải hạn kim lâu. Bạn có thể xây biệt thự nhưng cần xem xét đến các đại hạn khác. Sự hài hòa sẽ làm nên điều kỳ diệu và quý giá nhất. 

  • Hoang ốc

Theo phong thủy, hoang ốc bao gồm lục cung. Mỗi cung đều chứa những điều bí ẩn, huyền diệu riêng. Ở độ tuổi 41 vào năm 2020, gia chủ tuổi Canh Thân được xác định là phạm phải “ngũ thọ tử”. Tức là cung thứ hai trong lục cung song đồng. Phạm phải cung hoang ốc này, gia chủ có thể gặp nhiều trắc trở trong công việc cũng như cuộc sống. Xui xẻo có thể xảy ra trong công tác sự nghiệp. Hơn nữa, “Ngũ Thọ tử” còn được đánh giá là cung “xấu”, cung “bi thương”. Phạm phải cung này, gia đình có thể xảy ra sự chia rẽ, sinh ly tử biệt. 

Như vậy, người tuổi Canh Thân 1980 sẽ không phạm phải “tam tai – Kim lâu”. Nhưng “ngũ thọ tử” lại đích thị là điềm xấu cho gia chủ ở độ tuổi này. Để đề phòng những rủi ro, tai nạn có thể xảy đến, gia chủ tuổi Canh Thân 1980 không nên xây dựng biệt thự vào năm 2020. Thay vào đó, bạn có thể xây dựng vào năm 2022, vạn sự may mắn sẽ đến với gia đình bạn. 

biệt thự 3 tầng hiện đại mái Thái đẹp

biệt thự 3 tầng hiện đại mái Thái đẹp

2.2. Người tuổi canh thân 1980 nên xây biệt thự theo hướng nào?

“Nhất vị, nhì hướng” luôn là định luật quan trọng trong các công trình xây dựng nhà ở. Dựa vào mệnh ngũ hành của gia chủ để xác định hướng cửa chính cũng như các ngách phụ cho biệt thự gia đình. 

Hai phương hướng xây biệt thự dành cho người tuổi Canh Thân 1980:

Trong mối quan hệ gia đình, ông cha ta có câu “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Trong một gia đình, nam gia chủ thường là người ra quyết định xây dựng nhà cửa. Và khi xem phong thủy cho ngôi nhà, cung mệnh của nam chủ sẽ được xem xét trước hết. Nam gia chủ tuổi Canh Thân 1980 thuộc mạng Khôn. Theo quy luật phong thủy, gia chủ mang mạng này sẽ phù hợp xây nhà với các hướng: Chính Tây và Tây Bắc. 

Hướng chính Tây được xem là một phương hướng trong ngũ hành bát quái cực tốt dành cho người tuổi Canh Thân. Trong kinh chu dịch, hướng này thuộc quẻ Địa Trạch Lâm. Nó mang ý nghĩa về sự hòa hợp, thịnh vượng. Đặc biệt, giúp gia đình dồi dào, đông đúc về con cái, an lành, giàu có và nhiều may mắn trong công ăn việc làm.  

Đối với hướng Tây Bắc, việc xây nhà theo hướng này cũng được xem là một quẻ “đại cát”. Công việc của gia chủ sẽ thuận buồm xuôi gió, tài lộc dồi dào. Sự hài hòa giữa các thành viên trong gia đình. Đặc biệt là tình cảm vợ chồng nồng nàn, hài hòa hơn bao giờ hết.

Như vậy, với tuổi Canh Thân 1980, bạn có thể xây nhà hợp phong thủy theo hai hướng chính. Điều này mang lại ý nghĩa cực lớn cho gia đình. Tạo nên giá trị sống mới với nhiều may mắn, hạnh phúc hơn. 

Những phương hướng xây nhà mà gia chủ tuổi Canh Thân 1980 “kỵ”:

Những điều cấm kỵ trong xây dựng nhà cửa luôn được gia chủ tìm hiểu kỹ càng trước khi khởi công. Trong đó, hướng nhà luôn là một trong những vấn đề được xác định đầu tiên. Đối với người tuổi Canh Thân, bạn cần tránh những hướng sau:

Hướng Tây Nam: Thuộc cung Phục Vị, quẻ Khôn Vi Thủy. Sự đối lập giữa các chòm sao trong cung làm nên điều tối kỵ cho phương hướng này. Ngũ hành phong thủy cho hay, nếu xây dựng nhà cửa theo hướng này có thể gây ảnh hưởng xấu tới gia đình bên ngoại. Người vợ có thể chịu một số rủi ro trong cuộc sống.

Hướng Chính Bắc: Thuộc cung Tuyệt mạng, quẻ Địa Thủy Sư. Đây là quẻ đại hung. Với hướng này, gia chủ có thể gặp các tai ương về tiền tài và tính mạng. Gia sản có thể hao hụt một cách nhanh chóng, tai nạn về mạng người có thể xảy ra.

Hướng Đông Bắc: Thuộc cung Sinh Khí, quẻ địa sơn thiên. Thông thường, cung mệnh này thường được đánh giá là cát lộc, tài vận và may mắn. Tuy nhiên, khi kết hợp với thực tế, lại là điều tối kỵ trong hạnh phúc gia đình. Sự đối lập giữa các chòm sao của cung sẽ gây ra những tai nạn xấu cho con út trong gia đình.

Thiết kế biệt thự cổ điển

Thiết kế biệt thự cổ điển

2.3. Màu sắc nào sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Thân 1980?

Theo ngũ hành, gia chủ tuổi Canh Thân 1980 thuộc mệnh Thạch Lựu Mộc. Thủy sinh mộc, mộc khắc thổ. Vì vậy, với người mệnh mộc này, bạn nên chọn trang trí ngôi nhà của mình các màu sắc thiên hướng về xanh như: xanh nước biển, đen, xanh, nâu, vàng,.. và nên tránh các màu rực rỡ, trắng hoặc xám. Điều này sẽ tạo nên một không gian sống hài hòa, hợp phong thủy với những người tuổi Canh Thân 1980.

Như vậy, trên đây là những vấn đề cần chú ý trong quá trình xây dựng biệt thự chuẩn phong thủy cho tuổi Canh Thân 1980. Hy vọng bạn sẽ có những nhìn nhận đánh giá đúng. Và lựa chọn cho mình kế hoạch, dự định phù hợp nhất để khởi công mái ấm riêng cho gia đình. 

Vui lòng liên hệ Kiến Trúc Homey để được tư vấn và chia sẻ nhiều hơn. Hotline: 0977777654.

Bạn thấy nội dung này hữu ích?

Click vào biểu tượng ngôi sao để đánh giá!

Trung bình 0 / 5. Lượt: 0

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy để lại nhận xét đầu tiên của bạn.

Bình luận